Chia Sẻ Cách Giảm Cân Cho Gà Đá Cựa Sắt Sư Kê Cần Biết

Tại sao cần tham khảo cách giảm cân cho gà đá cựa sắt

Nuôi gà chiến cần đảm bảo đúng trọng lượng để nhanh nhạy, ra đòn hiểm. Tuy nhiên, trên thực tế hiện nay có không ít gà đá bị vượt quá cân nặng tiêu chuẩn. Điều này khiến không ít sư kê tỏ ra lo lắng. Vậy đâu là cách giảm cân cho gà đá cựa sắt. Trong bài viết hôm nay của 78win sẽ chia sẻ tới anh em những thông tin cần thiết.

Tại sao cần tham khảo cách giảm cân cho gà đá cựa sắt

Việc chăm sóc gà chọi đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp gà luôn mạnh khoẻ, tăng cân, nâng cao sức đề kháng. Tuy nhiên, có không ít sư kê đã chăm sóc quá đà khiến gà chiến bị tăng cân. Điều này khiến chúng khó di chuyển khi ra đấu trường. Bởi vậy, cách giảm cân cho gà đá cựa sắt thực sự quan trọng giúp chiến kê tự tin hơn khi thi đấu.

Gà chọi được ví như một vận động viên, nếu vượt quá cân nặng, ít cơ, nhiều mỡ sẽ khó di chuyện, cơ thể luôn nặng nề. Bởi thế, những đòn tấn công cũng vì thế mà thực hiện không chuẩn.

Tại sao cần tham khảo cách giảm cân cho gà đá cựa sắt
Tại sao cần tham khảo cách giảm cân cho gà đá cựa sắt

Hơn nữa, việc chiến kê quá cân cũng sẽ phải chấp đối thủ. Đây là điều thường mang đến nhiều bất lợi cho các tay chơi. Gà đá khi đấu cần phải cân và tiến hành chia hạng. Do vậy, khi anh em chăm sóc chiến kê quá kỹ sẽ khiến gà bị quá cân. Điều này khiến gà bị đẩy sang hạng thi đấu khác. Hiện các thao tác ra đòn cũng vì quá cân mà thực hiện khó khăn, không nhanh nhạy. Do vậy, việc giảm cân, giảm mỡ cho gà là điều hết sức cần thiết.

Hướng dẫn cách giảm cân cho gà đá cựa sắt không phải ai cũng biết

Cách giảm cân cho gà đá cựa sắt không hề dễ dàng. Nhiều tay chơi cho rằng, việc giảm cân chỉ đơn giản là cắt khẩu phần ăn xuống là được. Tuy nhiên, điều này gây ra không ít hậu quả nghiêm trọng, gà có thể giảm sự hưng phấn như lúc ban đầu.

Tình trạng gà thừa cân sẽ khiến chúng trở lên ù lì, kém tinh nhuệ, dễ mất sức khi thi đấu. Đồng thời, những chú gà này sẽ khó vào trạng hơn bình thường. Những gà quá lớn thường sẽ gặp thiệt thòi hơn, có thể bịt cựa hoặc chấp hồ. Điều này khiến bạn làm giảm khả năng chiến thắng của gà.

Không chỉ vậy, với những chú gà đang trong quá trình thay lông, giảm cân cần chú ý hết sức. Bởi chỉ cần sai lệch sẽ khiến gà nhanh chóng mất sức. Tham khảo ngay những tuyệt chiêu giảm cân cho gà được chúng tôi chia sẻ dưới đây:

Hướng dẫn cách giảm cân cho gà đá cựa sắt không phải ai cũng biết
Hướng dẫn cách giảm cân cho gà đá cựa sắt không phải ai cũng biết

Chú ý tới chế độ dinh dưỡng của gà

Cách giảm cân cho gà đá cựa sắt quan trọng để gà nhanh chóng xuống cân chắc chắn cần nhắc tới chế độ ăn của gà. Tuy nhiên, anh em cần tránh trường hợp cắt giảm khẩu phần ăn. Mà thay vào đó là hạn chế đồ đạm cũng như mồi của gà chiến.

Theo đó, thời gian trước gà được ăn 1 bát lúa, thì giờ cần giảm xuống còn nửa bát. Thay vào đó, sư kê cần thêm nhiều rau để gà no mà không bị tăng cân. Tuy nhiên, sau đó khoảng 3 ngày, cần cắt lượng thóc xuống còn ¼.

Xem thêm: Chia Sẻ Mẹo Chơi Đá Gà Campuchia Bách Chiến Bách Thắng

Chế độ tập luyện

Cũng như chúng ta, việc giảm khẩu phần ăn xuống sẽ làm giảm cân. Tuy nhiên, để cơ thể có thể săn chắc, khoẻ mạnh và nhanh nhẹn hơn. Anh em cần vần đòn, tập luyện thể dục cho chiến kê.

Tốt nhất, cách giảm cân cho gà đá cựa sắt chính là tăng cường tập luyện, kết hợp nhiều phương pháp cho gà chiến. Nhiều phương pháp như: chạy lồng, xổ gà, thả lang,…Các sư kê cần tránh việc cho gà ở chuồng quá chật. Bởi điều này khiến gà lười di chuyển làm tích tụ mỡ. Ngoài ra, việc om bóp gà cũng chính là kỹ năng giúp gà giảm cân một cách hiệu quả nhất.

Sử dụng nghệ cho gà ăn thường xuyên

Có thể nói, đây là cách ép cân cho gà chiến còn khá xa lạ/ Tuy nhiên, phương pháp này mang đến hiệu quả mà sư kê nào cũng phải bất ngờ. Anh em có thể thoả sức áp dụng phương pháp này bởi nghệ là thực phẩm thiên nhiên an toàn, không ảnh hưởng tới sức khoẻ của chiến kê.

Sử dụng nghệ cho gà ăn thường xuyên
Sử dụng nghệ cho gà ăn thường xuyên

Theo đó, cách áp dụng này hết sức đơn giản, mỗi ngày chỉ gần cho gà ăn nghệ bằng đầu đũa. Anh em có thể cho gà ăn tươi hoặc đem nướng chín đều được. Việc áp dụng liên tục trong 1 tuần sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất. Có không ít sư kê còn rỉ tai nhau việc ép gà xuống cân bằng nghệ tươi. Tuy nhiên, việc này có thể khiến gà còn non bị teo cơ hoặc hư nội tạng.

Tổng kết

Như vậy, 78win vừa chia sẻ xong đến anh em những thông tin hữu ích về cách giảm cân cho gà đá cựa sắt. Hy vọng, thông qua những chia sẻ này, cácc tay chơi sẽ có được nhiều kiến thức thú vị khi nuôi gà. Việc giảm cân cho gà giúp gà chiến của anh em mạnh khoẻ, dẻo dai và nhanh nhẹn hơn. Chắc chắn, gà sẽ trở nên sung sức hơn khi ra trường đấu.