Luật đá gà bên Cam có giống Việt Nam không?

Hình thức đá gà bên Campuchia

Đá gà được Campuchia công nhận là một trò chơi hợp pháp. Đây là nơi có nhiều trường gà quy mô lớn và quy tụ nhiều chiến kê nhất. Chính vì thế có rất nhiều người muốn sang Campuchia để có thể hòa mình vào trận đá gà nghẹt thở đến từng phút. Thế nhưng, có nên đi đá gà bên Cam không? Bạn đã biết luật đá gà ở đây chưa? Tham khảo bài viết bên dưới của 78win nhé!

Hình thức đá gà Campuchia

Để có thể  bàn luận vấn đề “có nên đi đá gà bên cam” không thì ta cần hiểu về đá gà Campuchia. Tuy ở Việt Nam, đá gà không phải là trò chơi hợp pháp. Thế nhưng ở nhiều quốc gia trên thế giới, đá gà là trò chơi được pháp luật công nhận. Trong đó có nước láng giềng của chúng ta là Campuchia. 

Sàn đá gà ở đây rất chuyên nghiệp và quy mô, lại gần Việt Nam nên nhiều người Việt chọn Campuchia là điểm đến để chơi đá gà. Thomo là trường gà lớn nhất ở Campuchia. Trong vị thế Đông Nam Á, Thomo là trường gà lớn thứ 2.

Nhắc đến đá gà bên Cam, người ta sẽ nghĩ ngay đến những trận chiến kê khốc liệt, mang nhiều kỹ thuật và những chiến kê dũng mãnh. Có nhiều hình thức đá gà ở Campuchia. Ở đây để dễ hiểu, ta sẽ chia thành hai hình thức cơ bản nhất là đá gà truyền thống và đá gà cựa sắt.

Hình thức đá gà bên Campuchia
Hình thức đá gà bên Campuchia

Đá gà truyền thống

Đá gà truyền thống thường diễn ra trong thời gian lâu. Trung bình một trận đấu gà diễn ra từ 2 – 5 hồ (mỗi hồ 15’ giữa mỗi hồ nghỉ 5’). Thế nhưng có những trận bất phân thắng bại, đấu đến 10 hồ vẫn chưa phân thắng bại. Đây cũng là lý do mà các trận đá gà truyền thống ít người tham gia chơi. 

Đá gà cựa sắt

Đá gà cựa sắt là hình thức đá gà mới và thu hút được người tham gia hơn đá gà truyền thống. Các chiến kê sẽ được trang bị vũ khí ở cựa đó là cựa dao hay cựa tròn… Những vũ khí này giúp các chiến kê có được những trang bị để chiến đấu, giải quyết đối thủ nhanh gọn hơn. 

Một ngày trung bình có đến hàng chục trận đá gà cựa sắt. Điều này không chỉ thỏa mãn tâm lý người xem mà còn giúp các người chơi có thể thắng đậm hơn hay gỡ được số vốn bị thua. 

>> Xem them: Đá gà cựa sắt online – Tựa game truyền thống

Hình thức đá gà bên Campuchia
Hình thức đá gà bên Campuchia

Luật đá gà Campuchia cơ bản

Bất cứ một trò chơi nào cũng có luật riêng của nó. Đá gà Campuchia cũng không ngoại lệ. Sau đây là một số luật cơ bản bạn cần phải biết khi tham gia đá gà bên Cam

  • Khi 1 trong 2 “tướng kê” bị thua đồng nghĩa với trận chiến sẽ đến hồi kết.
  • “Tướng kê” không thể thi đấu tiếp hoặc chết sẽ bị xử thua. Có nhiều trường hợp đặc biệt nhưng xảy ra khá phổ biến cũng bị xử thua. Chẳng hạn như: chạy trốn, không tấn công đối thủ…
  • Trường hợp hòa xảy ra khi trong trận đấu gà chấp mỏ 5 phút diễn ra hai lần, cả hai gà đá trong 9 hồi mà không chiến đấu.

Tuy nhiên, hiện nay hình thức đá gà cựa sắt phổ biến hơn rất nhiều so với đá gà truyền thống. Vì thế, các trường hợp hòa hay kéo dài không thường xuyên xuất hiện. Trận đá gà thường kết thúc nhanh chóng bởi những chiếc cựa sắt được trang bị kỹ càng, và sự anh dũng của chiến kê chiến thắng.

Luật đá gà Campuchia cơ bản
Luật đá gà Campuchia cơ bản

Có nên đi sang Campuchia đá gà? 

Đây là câu hỏi được nhận nhiều nhất của chủ đề đá gà bên Cam. Sau đây chúng ta sẽ cùng điểm qua những ưu điểm và những khó khăn khi đi đá gà bên Cam thì các bạn sẽ tự giải đáp được câu hỏi trên. 

Ưu điểm khi đi sang Campuchia chơi đá gà

  • Campuchia là một trong những thiên đường của bộ môn đá gà. Ở đây đá gà không vi phạm pháp luật và gần Việt Nam. 
  • Quy tụ nhiều trường gà chuyên nghiệp và uy tín. Giải đá gà được tổ chức với mức tiền thắng lớn.
  • Tạo dựng được vị thế trong bộ môn đá gà khi thắng các giải đấu tại trường gà lớn số 2 Đông Nam Á. 

Những khó khăn khi đi đá gà bên Cam

  • Mất nhiều thời gian để làm thủ tục và những khoản phí di chuyển. Dù gần với Việt Nam, nhưng đá gà ở Campuchia cũng là nước ngoài
  • Khó khăn trong việc tham gia đấu giải: Đối với những bạn có ý định đem chiến kê đi chinh chiến ở Campuchia thì nên có những “móc xích”. Nếu không sẽ rất khó khăn và có thể chiến kê của bạn không được tham gia thi đấu. 
  • Chưa hiểu rõ luật của Campuchia: Tuy đá gà được cho phép tại đất nước này, thế nhưng cũng cần phải am hiểu một số luật cơ bản để tránh những sự cố đáng tiếc bên nước bạn. 

Kết luận

Trên bài viết, chúng tôi đã tổng hợp những thông tin liên quan đến đá gà Campuchia và chia sẻ đến bạn. Theo bạn, luật đá gà bên Cam cũng khác Việt Nam. Bạn muốn theo dõi các trận đấu gà online hay sang Campuchia xem đá gà trực tiếp? Hãy phản hồi cho chúng tôi biết nhé!